Sunday, March 7, 2010

From Spes: DZ'UPIS'80

...malumanay na tinig ng isang lalaking nagtatanong--

"Isn't it very strange how some songs written by complete strangers who lead completely different lives can nevertheless speak whatever you and I are unable to put into words?
...How can music fashioned by another's hands become so one's own - whether one sings it or simply listens to it?"

...ang mga tanong ay mula sa isang CD na aking nakagiliwang pakinggan, kahit paulit-ulit pa...

...at kung ako ang tatanungin, siguro ang maisasagot ko ay mula rin sa isang awit - "The answer my friend, is blowing in the wind...the answer is blowing in the wind..." 

Muli po tayong nagsasahimpapawid dito lamang sa DZUPIS'80! Sana ay nasa maubuti kayong kalagayan saan mang lupalop ng mundo kayo naroon...

At ngayon, ang inyong pinakahihintay sa ating palatuntunan... isa nanaman pong liham para sa isang kaklase na itatago natin sa pangalang Eddie...

Dear Kuya Eddie,
Talaga namang hindi mailihim ang fighting spirit ng Pegasus. Aba, eh namamaos ka na nag-special request ka pa ng videoke! Bilib naman ako dahil walang kupas....ang love mo for...music and singing.
Naisip ko tuloy i-txt si Amihan to help out dahil baka mag-agawan sa microphone sa pananabik na mag-alay ng awit sa ating programa sa July 10. I told her she has the distinguished honor of hosting a segment at our program but she quickly declined saying she has too many things going at the moment.
Ang sagot ko sa kanya--it's still four months away! Just let the idea of taking part in the program sink in and acquire a melody of its own....
....and now I add-- follow its beat and dance to its rhythm!
Wishing you more and more songs to sing,
Spes

....ahhht sa ating mga ginigiliw na sumusubaybay dito lamang saaah DZUPIS'80, kung naaalala niyo pa yung section niyo noong 1st year highschool tayo, you're IN!
That's the only requirement to take part in the program!
....Magpapabaon na lang ba sa limot ang section niyo? Eh ang tropa niyo? 

Huwag na po hintayin na i-txt ko kayo dahil tinitipid na nanim ni Syl ang pre-paid namin.

Just say YES! and Ihhh"ll say - C'mon dohhhwn!

Mabuhay!

===

Follow us on Twitter: UPIS1980
Be a UPIS 1980 Facebook Page fan.

No comments:

Post a Comment

Please drop us a line.